นายจ้างจ่ายค่าแรง

นายจ้างจ่ายค่าแรง

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ว่า สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายแอนเดรส แฟลตเตน แห่งรัฐจอร์เจีย เปิดเผยว่า รู้สึกช็อกมากเมื่อเห็นค่าจ้างงวดสุดท้ายของเขา เป็นเหรียญเงินราว 90,000 เหรียญ ในสภาพเคลือบด้วยน้ำมันหรือจาระบี บนปลายถนนทางเข้าบ้าน บนกองเหรียญเงินยังมีซองเขียนบอกไว้ว่าเป็นเงินค่าจ้างของเขา

นายแฟลตเตน เปิดเผยว่า การกระทำแบบนี้เหมือนกับเด็กๆ เขาเล่นกัน เขาออกจากงานที่เมืองพรีชทรีซิตี้ รัฐจอร์เจีย เป็นงานในอู่ซ่อมรถชื่อ โอเค วอลเกอร์ เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ปรากฏว่าเขายังไม่ได้รับค่าจ้างงวดสุดท้ายเลย และพบว่าการจะขอรับเงินค่าจ้างงวดสุดท้ายเป็นไปอย่างยากลำบาก จึงตัดสินใจไปพึ่งพากรมแรงงานของรัฐจอร์เจีย ให้ช่วยเหลือให้ได้รับค่าจ้างที่ยังติดค้างอยู่

จนกระทั่งเมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เขาเดินออกจากบ้านพร้อมกับเพื่อนหญิงและมาพบกองเหรียญเงินดังกล่าวมูลค่า 915 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 27,450 บาท) หน้าที่ของเขาที่ต้องปฏิบัติทุกคืน ก็คือการชำระล้างเหรียญเงินดังกล่าวที่เคลือบไปด้วยน้ำมันหรือจาระบี ซึ่งต้องใช้เวลาคืนละหนึ่งชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

ส่วนเจ้าของอู่ซ่อมรถ อดีตนายจ้างของเขา ไมล์ส วอลเกอร์ บอกกับโทรทัศน์ดับเบิลยูจีซีแอล-ทีวี ว่า จำไม่ได้ว่าเอาเหรียญเงินไปจ่ายให้ถึงบ้านของนายแฟลตเตนหรือเปล่า และไม่รู้ว่าเขาได้รับค่าจ้างหรือยัง ขณะที่ โอลิเวีย ออกซ์ลีย์ เพื่อนหญิงของแฟลตเตนบอกว่า เธอหวังว่าเรื่องราวของแฟนเธอจะบอกอะไรให้คนอื่นได้รู้ว่ามีคนปฏิบัติต่อลูกจ้างในทางที่ไม่ดีอย่างไรบ้าง เธอกับแฟนเลิกโกรธเรื่องนี้ไปแล้วและมองในแง่ดีว่ามันเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ