เปิดใจเจ้าสาววิวาห์ทั้งน้ำตา พ่อเผยเหตุเศร้า

เปิดใจเจ้าสาววิวาห์ทั้งน้ำตา พ่อเผยเหตุเศร้า

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพงานมงคลสมรสที่เกิดเหตุไม่คาดคิด ไฟไหม้วอดขณะเริ่มพิธี ทางเจ้าบ่าว เจ้าสาวต้องเข้าพิธีวิวาห์ทั้งน้ำตา ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nui Kusuma โพสต์ภาพไฟไหม้บ้านและงานวิวาห์ โดยมีข้อความในลักษณะบอกเล่าประสบการณ์และเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาระบุว่า สวัสดีค่ะวันนี้อยากมาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะจัดงานแต่งดูเป็นตัวอย่าง สิ่งต่างๆเกิดขึ้นเร็วมาก

เมื่อวานนี้เป็นวันแต่งงานหลังจากแต่งตัวเสร็จก็มีไฟไหม้บ้านซึ่งได้ยินจากทุกคนในที่เกิดเหตุ ไฟลุกไหม้เร็วมากไม่ถึง 2 นาทีไฟก็ลุกลามลงด้านล่าง ท้ายที่สุดแล้วจะเอาอะไรไปไม่ได้เลย เพื่อน ๆ ที่กำลังจะจัดงานระวังเรื่องการใช้ไฟฟ้า ฉันต้องการให้คุณตรวจสอบให้ดี หรือไม่ก็ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาประเมินการใช้ไฟว่าแพทย์เพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ ระวังกันด้วยนะครับจากประสบการณ์จริง

หลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความทำให้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมให้กำลังใจบ่าวสาวที่มีความสุขในวันแต่งงาน แต่น่าเศร้าในวันเดียวกันเนื่องจากไฟไหม้บ้านไหม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปเยี่ยมบ้านในต. บัวขาวอ. กุฉินารายณ์จ. กาฬสินธุ์ซึ่งจัดงานแต่งงานและบ้านหลังดังกล่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้ในวันเดียวกัน พบกับนางสาวกุสุมานาคทองอินทร์อายุ 25 ปีเจ้าสาวที่โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัย เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุคือนายวิระชัยนาคทองอินทร์อายุ 53 ปีและนางสุวรรณีอมรพังงาอายุ 50 ปีพ่อและแม่ของน. ส. กุสุมา

นางสาวกุสุมากล่าวว่าเหตุการณ์ที่เขาโพสต์เกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 20 มีนาคมซึ่งวันนั้นเป็นวันแต่งงานในช่วงเช้าญาติได้จัดโต๊ะเก้าอี้เพื่อต้อนรับแขก ซึ่งเขาและเจ้าบ่าวกำลังแต่งหน้าเพื่อเข้าพิธีแต่งงาน แต่จู่ๆญาติและเพื่อนบ้านก็ตะโกนว่าไฟไหม้ทำให้ทุกคนต้องช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้ชั้นสองของชั้น 2 อย่างรวดเร็ว บ้านไม้หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงมาช่วย แต่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

นางสาวกุสุมากล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมากไม่มีใครสามารถจับได้ ซึ่งเขาไม่คิดว่าวันที่แต่งงานจากวันแห่งความสุขในชีวิตจะผสมความเศร้าโศกของตนเองและญาติ ๆ ไปด้วยซึ่งหลังจากไฟสงบลงได้ย้ายสถานที่จัดงานแต่งงานที่บ้านของเขาไปทำพิธีต่อที่บ้านของ นายกษมาราชามุสิกะอายุ 25 ปีเจ้าบ่าวอยู่ที่ต. สมสะอาดครูกุฉินารายณ์ห่างออกไปประมาณ 10 กม. และหลังเกิดเหตุได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์เพื่อเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่กำลังจะจัดงานให้ระวังเรื่อง การใช้ไฟฟ้าอยากให้ตรวจสอบหรือให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาประเมินการใช้ไฟว่าหม้อไฟของบ้านเพียงพอต่อการทำงานหรือไม่

นางสาวสุวรรณีอมรแพงกลางอายุ 50 ปีแน่นอนกุสุมากล่าวว่าในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.00 น. มีญาติผู้สูงอายุจำนวนมากโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เรากำลังเตรียมสถานที่สำหรับบ่าวสาวที่ชั้นล่าง และเครื่องขยายเสียงเปิดอยู่ช่างไฟเปิดเพลงประมาณสามเพลงขณะที่เขาอาบน้ำและขึ้นไปสวมเสื้อผ้าที่ชั้นสองของบ้าน หลังจากนั้นจะลงมารับแขกที่มาร่วมพิธีแต่งงานของลูกสาว

เห็นไฟสีแดงตรงกลางเสาบ้านตรงกลางเสาทำให้รู้สึกตกใจเข่าแทบทรุด เพื่อตะโกนบอกให้คนอื่นรู้ว่าไฟไม่ร้องไห้. จึงค่อยๆเดินลงบันไดและบอกสามีว่าไฟไหม้แล้วชี้ขึ้นไปชั้น 2 ของบ้านก่อนที่สามีจะวิ่งขึ้นไปดูและวิ่งลงไปที่ถังเพื่อเอาน้ำมาดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้

ด้านนายวีรชัยนาคทองอินทร์อายุ 53 ปีพ่อของน. ส. กุสุมากล่าวว่าตอนแรกเข้าใจว่าสุวรรณีร้องว่าไฟไหม้ เพราะเห็นมีสีหน้าตกใจมากจึงวิ่งขึ้นไปดูเห็นประกายไฟลุกไหม้บนหลังคาและเศษไฟบางส่วนได้เผาเสื้อผ้าหนังสือของเด็ก ๆ กองรวมกันจึงรีบลงไปตักน้ำมาสาดเพื่อดับไฟ แต่สาดน้ำใส่กองไฟแทนยิ่งเปลวไฟลุกลามรุนแรงขึ้นบางคนยังสาดเข้าที่ร่างกายเป็นแผลพุพอง ขณะที่ญาติวิ่งขึ้นไปอุ้มหลานชายที่กำลังหลับอยู่ แต่ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่โหนกแก้มขวา

นายวีระชัยกล่าวว่าเมื่อเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนเกินควบคุมเพลิงจึงเรียกหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองบัวขาว แต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้และมีกองเสื้อผ้าหนังสือซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงได้ลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ทรัพย์สินเสียหายเช่นทีวี 4 เครื่องตู้เย็น 2 เครื่องโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องมูลค่าความเสียหายประมาณ 500 แสนบาท อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจครอบครัวนี้ด้วยนะคะ ขอให้ผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ