แทบทรุด เพิ่งเอาทองไปขาย กะว่าจะเอาเงินมาลงทุนทำนา สุดท้ายไฟไหม้บ้าน วอดไปกับกองเพลิง

แทบทรุด เพิ่งเอาทองไปขาย กะว่าจะเอาเงินมาลงทุนทำนา สุดท้ายไฟไหม้บ้าน วอดไปกับกองเพลิง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นคพรนม เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 23 ต่อเนื่องวันที่ 24 มี.ค. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่ชุมชนบ้านเอื้อง หมู่ 16 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จำนวนหลายหลัง จึงเร่งประสานรถน้ำดับเพลิง 10 คัน เข้าควบคุมเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุพบเป็นชุมชนบ้านไม้สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพติดกัน แต่ด้วยสภาพบ้านไม้เก่าทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและเป็นชุมชนแออัด เป็นอุปสรรคในการนำรถดับเพลิงเข้าไปควบคุมเหตุ จนกระทั่งเวลาผ่าน 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบมีบ้านเสียหายทั้งหมด 9 หลัง

เบื้องต้นคาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4-5 ล้านบาท สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบแล้ว

ด้าน นางบุญนา อินทริง อายุ 54 ปี หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะกำลังนอนหลับได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยกันดับไฟ พอวิ่งออกมาดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ตอนนั้นไม่สามารถนำทรัพย์สินของมีค่าออกจากบ้านได้ เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัวชุดเดียวเท่านั้น ที่สำคัญเงินสดอีก 60,000 บาท

ซึ่งเพิ่งได้มาจากการสะสมสร้อยคอทองคำ แล้วพอช่วงราคาทองสูงจึงนำไปขาย เพื่อจะนำมาลงทุนทำการเกษตร สุดท้ายเงินดังกล่าวก็วอดไปกับกองเพลิง รวมถึงทรัพย์สินของมีค่าทั้งบ้าน ก็ไม่มีเหลือเช่นกัน

นางบุญนา อินทริง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 16 บ้านเอื้อง หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ขณะกำลังนอนหลับตนได้ยินเสียงเพื่อนบ้าน เรียกขอความช่วยเหลือ และช่วยกันดับไฟ หลังเพลิงลุกไหม้ จึงวิ่งออกมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว แต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินของมีค่าออกจากบ้านได้ เหลือแค่เสื้อผ้าติดตัว ที่สำคัญมีเงินสดอีก 60,000 บาท ที่เพิ่งนำทองไปขาย กะว่าจะเอาเงินมาลงทุนทำนาทำสวน สุดท้ายวอดไปกับกองเพลิง ทรัพย์สินของมีค่าอื่นๆในบ้านเหลือแต่ซาก เสียใจที่สุด

ไม่เหลืออะไรแล้ว

เป็นกำลังใจให้นะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ