ธารน้ำใจล้น ช่วยน้องเบส

ธารน้ำใจล้น ช่วยน้องเบส

วันที่ 23 มี.ค.64 หลังจากมีการนำเสนอข่าว ด.ช.ชัยวุฒิ ทิอ่อน หรือน้องเบส อายุ 10 ขวบ ชาว ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ อาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน เนื่องจากพ่อคือ นายมานพ แซ่บุ้น อายุ 51 ปี ได้จากไปด้วยอาการ ป่ ว ย ทิ้งให้น้องเบสอยู่บ้านเช่าเพียงลำพัง ส่วนแม่ได้แยกทางกับพ่อไปตั้งแต่น้องเบสอายุ 3 ขวบ

คณะครูโรงเรียนวัดประชุมคงคาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องเบสเรียนอยู่ได้ช่วยกันดูแล พร้อมทั้งเปิดบัญชีขอความช่วยเหลือ ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญได้นำสิ่งของมามอบให้กับน้องเบสถึงที่โรงเรียน พร้อมกันนี้ได้มีผู้บริจาคโอนเงินทุนการศึกษาเพื่อเด็กชายชัยวุฒิ ทิอ่อน เป็นจำนวนมาก

โดยยอด ณ วันที่ 23 มี.ค. มีเงินเข้ามาในบัญชีแล้ว จำนวน 1,917,398.53 บาท ซึ่งคณะครูได้มีมติที่จะปิดรับบริจาค เนื่องจากว่ายอดเงินดังกล่าวน่าจะเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายและทุนการศึกษาในอนาคต

ด้าน นายชาตรีวัฏฐ์ อินทร์บุหรั่น รองปลัดเทศบาลเมืองหล่มสัก ซึ่งเป็นต้นสังกัดของโรงเรียนวัดประชุมคงคาราม เปิดเผยว่า หลังจากข่าวของน้องเบสเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญร่วมบริจาคจำนวนมาก ทั้งเงินและสิ่งของ โดยในส่วนเงินนั้นมีผู้ใจบุญโอนมาเกือบ 2 ล้านบาท

ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงและมากพอที่จะให้น้องเบสเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมทั้งเป็นทุนการศึกษาในอนาคต จึงได้ดำเนินการปิดบัญชีการรับบริจาค แต่ทั้งนี้หากผู้ใจบุญจะร่วมทำบุญหรือเอ็นดูน้องเบสสามารถนำสิ่งของ เครื่องใช้ มามอบให้กับน้องเบสโดยตรงที่โรงเรียน

ส่วนเงินในบัญชีนั้นทางโรงเรียนได้ร่วมกับเทศบาลเมืองหล่มสัก เตรียมที่จะจัดตั้งคณะกรรมการสำหรับเบิกจ่ายและดูแลพิจารณาค่าใช้จ่ายของน้องจนกว่าจะอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ จึงจะสามารถเบิกจ่ายได้ด้วยตนเอง แต่ทั้งนี้เงื่อนไขต่างๆ ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

แต่ทั้งนี้ก็จะมีการปรึกษากับส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป ขณะที่ น้องเบส เปิดเผยว่า ขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกๆ คน ที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ และขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และเป็นคนดีของสังคม

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ