พระอั๋น ลูกกตัญญูหลั่งน้ำตา

พระอั๋น ลูกกตัญญูหลั่งน้ำตา

จากกรณี พ่อนาค กราบลาบวชแม่ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ถึงเตียงคนไข้ และผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม เพจ KCTV Online Channel ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พระลูกชายบวชแล้ว ไหว้ศพแม่เกาะชายผ้าเหลือง ชาวบ้านร่วมงานอนุโมทนาบุญแน่นวัดพระกตัญญู วันนี้ ที่วัดพลจลก ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พระลูกชายเข้าอุปสมบทเสร็จรีบก้มกราบศพแม่ เจ้าตัวระบุ แม่ได้เห็นชายผ้าเหลืองลูกแล้วตายตาหลับ ทำเอาแขกในงานอดกลั้นน้ำตาไม่ไหว สุดซึ้ง พระอั๋น พระลูกชายยอดกตัญญู

นายปฎิภาณ หรืออั๋น เทียบกลาง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 7 บ้านพลจลก ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้เข้าอุปสมบทเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ และต่างพื้นที่ จำนวนมาก ต่างมาร่วมแห่นาคเข้าโบสถ์ โดย พระอั๋น ได้ถือรูปถ่ายแม่เดินรอบอุโบสถและ ถือรูปแม่เข้าไปในอุโบสถ ทำเอาชาวบ้านและแขกที่มาร่วมงานต่างร้องไห้น้ำตาไหลเพราะสงสารและเวทนาพระอั๋น ที่ไม่มีแม่มาร่วมในงานอุปสมบท

หลังจากทำการอุปสมบทเสร็จในช่วงเวลา 10 โมงเช้า ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้เคลื่อนย้ายศพของนางวิจิตรา เทียบกลาง แม่ของพระอั๋น

โดยนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บนศาลาวัด ซึ่งเป็นศาลาเดียวกันกับพระอั๋น จัดงานอุปสมบท พระอั๋น หลังจากออกจากอุโบสถ ก็ได้เดินขึ้นมากราบศพแม่ และ ประกอบพิธีรดน้ำศพผู้เป็นแม่ โดยพบว่า พระอั๋น มีน้ำตาไหลคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา เพราะสงสารพระอั๋นเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในหมู่บ้าน ที่ลูกชายบวชและแม่ตายพร้อมกันในเวลาเดียว และต้องจัดงานพร้อมกัน ทำเอาชาวบ้าน อดสงสารพระอั๋นไม่ได้

เป็นภาพที่สะเทือนใจแก่ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

หลังจากนี้พระอั๋น จะอุปสมบทอยู่เป็นพระจำนวน 15 วัน ก่อนที่จะลาสิกขา ไปทำงานโรงงานในกรุงเทพหาเงินส่งมาดูแลผู้เป็นพ่อ แทนแม่ ส่วนงานศพแม่ก็จะทำการเผาในวันที่วันอังคารที่ 16 มีนาคม ส่วนครอบครัวของพระอั๋นมีด้วยกัน ทั้งหมด 4 คน คือมีพี่สาว1 คน พ่อแม่ และ พระอั๋น หลังจากนี้ ผู้เป็นแม่ไม่อยู่แล้ว พระอั๋นจะต้องทำหน้าที่ คอยดูและผู้เป็นพ่อต่อไป

ชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยครับ

หลังจากทำการ อุปสมบทเสร็จในช่วงเวลา 10 โมงเช้า ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้เคลื่อนย้ายศพของนางวิจิตรา เทียบกลาง แม่ของพระอั๋น โดยนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บนศาลาวัด ซึ่งเป็นศาลาเดียวกันกับพระอั๋น จัดงานอุปสมบท พระอั๋น หลังจากออกจากอุโบสถ ก็ได้เดินขึ้นมากราบศพแม่ และ ประกอบพิธีรดน้ำศพผู้เป็นแม่

โดยพบว่า พระอั๋น มีน้ำตาไหลคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่น่าสุดเวลานา พระอั๋น เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในหมู่บ้าน ที่ลูกชายบวชและแม่ตายพร้อมกันในเวลาเดียว เพราะจัดงานพร้อมกัน ทำเอาชาวบ้าน อดสงสารพระอั๋นไม่ได้

ขอบคุณ KCTVNEWS สถานีข่าวโคราชเพื่อคนโคราช

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มีนาคม รายการทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวีได้นำเสนอข่าวล่าสุด พระอั๋น ลูกกตัญญูหลั่งน้ำตาเผาศพโยมแม่ ดึงสติคนมีบุพการีหมั่นทำดีกับท่าน

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ