ผู้กอง กวาดลานวัด

ผู้กอง กวาดลานวัด

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.อ.ธวัชชัย สัตยพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว. มหาสารคาม พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม พร้อมชุดจับกุม คือ ร.ต.อ. สมควร ปริตรวา รอง สว.สส.ฯ ซึ่งปลอมตัวเป็นพระ เข้าไปจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2 ราย คือ นายสุริโย ประทุมชัย อายุ 38 ปี ชาว จ.มหาสารคาม และนายศักดิ์ศรี วงศ์พุทธะ อายุ 50 ปี ชาว จ.มหาสารคาม

พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 52,827 เม็ด, รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 5298 มหาสารคาม, รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 6817 ร้อยเอ็ด และโทรศัพท์ 6 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้ภายในวัดปากน้ำ หมู่ที่ 1 ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติด สภ.วาปีปทุม ได้รับแจ้งจากสายสืบว่า นายสุริโย และนายศักดิ์ศรี ซึ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาแล้ว แต่ยังมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ อ.วาปีปทุม โดยใช้รถยนต์เก๋งทั้ง 2 คัน ในการส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าบริเวณวัดปากน้ำ ต.หนองไฮ อ.อำเภอวาปีปทุม จึงร่วมกันวางแผนจับกุม

โดยให้ตำรวจ 1 นาย ปลอมตัวเป็นพระไปกวาดลานวัด กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 15 มี.ค. นายสุริโยได้นำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าตามที่สายสืบแจ้ง จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมพร้อมยาบ้าจำนวน 3,069 เม็ด

จากการสอบสวนนายสุริโยให้การว่า ร่วมกับนายศักดิ์ศรีลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ โดยมีนางแอ๋วเป็นคนสั่งการ และเช่าบ้านร่วมกันไว้ที่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งขณะนั้นนายศักดิ์ศรีกำลังพักอยู่ในบ้านเช่าเลขที่ 61 หมู่ที่ 18 ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และมียาบ้าเหลืออยู่เพื่อรอจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงจับกุม พร้อมตรวจยึดยาบ้าที่บ้านดังกล่าว จำนวน 200 เม็ด และตรวจค้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า พบยาบ้าอีก 24 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) รวมเป็นจำนวน 49,758 เม็ด ซุกซ่อนเอาไว้ฝากระโปรงหลังรถ และในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลพบยาบ้าอีก 8 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 52,827 เม็ด

สอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ไปรับยาบ้ามาจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีนางแอ๋ว ชาว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนสั่งให้ไปรอรับยาบ้าบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเขมราฐ และนำไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆ ที่นางแอ๋วสั่งการ ในพื้นที่มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ และศรีสะเกษ

โดยนางแอ๋วได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับเจ๊ชาวลาว เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ