เลขรังผึ้ง

เลขรังผึ้ง

วันนี้ (11 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับเจ้าของบ้านเลขที่106/3 ม.3 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพาชมรังผึ้งหลวงที่มาทำรังอยู่บ้านถึง 6 รัง รังผึ้งแต่ละรังมีขนาดเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน มีตำแหน่งยึดเกาะที่สวยงามอย่างกับมีคนนำมาวางไว้เอง แถมยังสามารถร่วมอยู่อาศัยกับคนได้

โดยผึ้งเหล่านี้ไม่ทำร้ายคน สร้างความแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก นายสงบ มุสิกะลักษ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ครอบครัวมีกันทั้งหมด 6 คน เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ตนกลับจากสวนก็พบว่ามีผึ้งมาเกาะเพื่อจะทำรัง ด้วยความกลัวเพราะที่บ้านมีเด็กเล็กถึง 2 คน จึงคิดหาวิธีไล่ผึ้งด้วยการฉีดยาฆ่ามดและแมลงสาบ แต่ก็ไม่สามารถไล่ผึ้งไปได้ หนำซ้ำยังตามพวกมาทำรังเพิ่มอีก จนปัจจุบันมีรังผึ้งทั้งหมด 6 รัง มี 1 รัง ไม่มีตัวผึ้งอาศัยอยู่

ผึ้งพวกนี้ไม่เคยทำร้ายคนในครอบครัวของตนเลย คิดว่าผึ้งพวกนี้มาเพื่อให้โชคลาภ เพราะตั้งแต่ผึ้งมาทำรังตนก็ถูกรางวัลมาแล้วถึงสองงวด เลยคิดว่าจะปล่อยให้ผึ้งอยู่อาศัยไปอย่างนี้ โดยไม่คิดที่จะจับเอาน้ำผึ้งด้วย นายสงบ กล่าว นายสมชาย ไชยยศ ประธานผู้สูงอายุบ้านทำเนียบ กล่าวว่า

ปกติผึ้งพวกนี้จะอยู่ในป่า เกาะตามต้นไม้ใหญ่ที่มีความสูงมาก การที่ผึ้งมาเกาะที่หน้าบ้านเช่นนี้เป็นเรื่องที่แปลกประหลาด มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นน้อยถือว่าหาดูได้ยากมาก สำหรับผึ้งหลวงเป็นผึ้งที่มีตัวขนาดใหญ่ที่สุดและมีรังใหญ่ที่สุด ลำตัวยาวประมาณ 1.5 ถึง 2 เซนติเมตร ท้องเป็นปล้องสีดำสลับเหลือง พบได้ตามป่าหรือตามชนบท มักจะสร้างรังบนที่สูงมากๆ เป็นผึ้งที่ดุและต่อยปวดกว่าผึ้งชนิดอื่นๆ ผึ้งหลวงให้น้ำผึ้งดีที่สุดในเดือน เม.ย. ที่เรียกกันว่าน้ำผึ้งเดือนห้า

ขอบคุณ ช่อง 7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ