เจอแล้ว หญิงที่เก็บกำไลฝังเพชร 2 แสน ของครู

เจอแล้ว หญิงที่เก็บกำไลฝังเพชร 2 แสน ของครู

หลังจากที่มีเหตุการณ์ที่นางฐานมณี แจ้งประจักษ์ วัย 59 ปี คุณครูโรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี ทำกำไรทองฝังเพชรตกที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จนต้องขอไปดูกล้องวงจรปิด ล่าสุดพบผู้นำกำไลดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมีความคืบหน้ากรณีดังกล่าวขึ้น ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี จึงให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ต้องสงสัยที่เก็บกำไลข้อมือของ นางฐานมณี ได้ ก็คือ นางนฤมล ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใน ตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี จึงเข้าตรวจสอบ

นางนฤมล ยอมรับว่า ได้เอากำไลข้อมือไปจริง และไม่ทราบว่าเป็นของมีค่าหรือเป็นกำไลฝังเพชรจริง เพราะคล้ายของปลอมมาก กระทั่งมีข่าวออกตามสื่อต่างๆ ก็จะนำมาคืน แต่ก็ติดฝนตก และติดเคอร์ฟิวจึงไม่สามารถออกมานอกเคหสถานได้ แต่ในที่สุด นางนฤมล ได้นำกำไลข้อมือมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งจากการซักถามผู้เก็บได้ไม่มีเจตนาจะเอาไป คิดว่าเป็นของไม่มีค่า และได้มอบคืนให้ผู้เสียหาย ทั้งนี้ผู้เสียหายไม่ติดใจดำเนินคดี

ด้านนางฐานมณี เจ้าของกำไลฝังเพชร เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สื่อมวลชน และพลเมืองดีที่เก็บได้และส่งคืน ซึ่งตนเองขอขอบคุณผู้เก็บได้ ถือว่าเป็นคนดีนำมาส่งคืน

ซึ่งกำไลทองฝังเพชรอันนี้ตนเองสั่งทำมาจากร้านทองในราคาสองแสนบาท ทีแรกนำติดตัวมาเพราะจะนำไปจำนำเพื่อเอาเงินออกมาใช้จ่าย แต่พอเกิดเรื่องและได้ทรัพย์สินนั้นก็ขอไม่นำไปจำนำอีก

ทีมข่าว mumkhao ขอแสดงความยินดีกับคุณฐานมณีที่ได้ของคืนนะคะ

ขอบคุณ sanook

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ