เกมแล้ว ทุเรียน 80  อ้างแค่โลโก้ร้าน เจอปรับอ่วม

เกมแล้ว ทุเรียน 80 อ้างแค่โลโก้ร้าน เจอปรับอ่วม

จากกรณีโลโซเชี่ยลให้ความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับเรื่องราวของทุเรียนที่ยังมีการติดป้ายราคาไม่ตรงกับที่ขายจริง อย่างเรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่เห็นทุเรียนติดป้าย 80 จึงตัดสินใจจอดและเข้าไปถาม เมื่อวันที่ 24 พค มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า มีใครแวะซื้อทุเรียน เส้นบายพาส บ้างค่ะ

ถาม.  ลูกไหน โลล่ะ 80 โลล่ะ 100 บ้างค่ะ

แม่ค้า ไม่มีหรอกค่ะ มีแต่ โลล่ะ 150 160 180

ถาม แล้วที่ป้ายบอกคือ

แม่ค้า อ้อ มันเป็น โลโก้ ร้านนะคะ

โพสต์ดังกล่าว

เป็นแค่โลโก้ของทางร้าน

สำหรับใครจะซื้อก็ต้องถามราคาให้แน่ใจก่อนนะครับ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวโซเชี่ยลจำนวนมาเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัด สคบ.จังหวัด และสำนักชั่ง ตวง วัด เขต 2ขีด6 นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบ แผงลอยจำหน่ายทุเรียนบริเวณบายพาสถนนมิตรภาพ เยื้องศาลปกครอง จำนวน 18 ร้าน พบผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาถูกต้อง จำนวน 12 ร้าน ปิดป้ายแสดงราคาไม่ถูกต้องครบถ้วน จำนวน 6 ราย

จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ ตาม พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 รายละ 200 บาท รวมเป็นเงิน จำนวน 1,200 บาท และตรวจสอบเครื่องชั่งสปริง จำนวน 23 เครื่อง พบเครื่องถูกต้อง จำนวน 18 เครื่อง เครืองชั่งไม่ถูกต้อง 5 เครื่อง จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับ จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 5,000 บาท ยึดเครื่องชั่งเพื่อทำลาย 4 เครื่อง

ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำเข้าข่ายความผิดแบบเดียวกับกรณีเช่นนี้ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ