อดีตนางโชว์ กลับบ้านมาเปิดร้านยำ

อดีตนางโชว์ กลับบ้านมาเปิดร้านยำ

วันที่ 24 พฤษภาคม ได้มีรายงานว่ามีร้านยำรสเด็ดแห่งใหม่ใน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ชื่อร้าน ที่ว่าการยำ ชื่อร้านที่ฟังแล้วดูแปลกไม่เหมือนใคร เพราะร้านยำร้านนี้ตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร พอดี ทีเด็ดคือ ร้านยำแห่งนี้มีสาวสองกว่า 10 คน ร่วมกันเปิดร้านสร้างรายได้เลี้ยงชีพ ในช่วงการแพร่ของ co vid19 หลังจากก่อนหน้านี้สาวสองกลุ่มนี้ได้ทำอาชีพเป็น นางโชว์ อยู่ที่จังหวัดชลบุรี

เมื่อสถานบันเทิงกลางคืนปิดลง จึงต้องมุ่งหน้าเอาตัวรอดกลับบ้านเกิดที่กำแพงเพชร มาเปิดร้านขายยำกับเพื่อนๆ ไม่น่าเชื่อว่าเปิดเพียงไม่นาน จะมีลูกค้ามากขนาดนี้

สำหรับเมนูเด็ดที่มีคนสั่งกันมากมายนั้นมีมากกว่า 20 เมนู ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้น ถือว่าเป็นราคาย่อมเยาที่ผู้ชื้อคอยำทุกท่านสามารถซื้อได้

ด้านนายอริศรา หล่าเมือง หรือ น้องอิงค์ วัย 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 883 ทับ 1 หมู่ที่ 22 ตำบลคลองน้ำไหล อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร หนึ่งในเจ้าของร้านยำ เล่าว่า ก่อนหน้าตนเองและเพื่อนๆ ทำงานเป็นนางโชว์ อยู่ที่เรือเหล็กซึ่งเป็นสถานบันเทิงในจังหวัดชลบุรี โดยยึดอาชีพนี้มากว่า 5 ปีแล้ว ช่วงหลังเจอวิกฤติ co vid19 ทำให้สถานบันเทิงที่ตนเองทำงานอยู่ต้องปิดลง และขาดรายได้ โดยมีเพื่อนที่ทำงานอยู่ด้วยกันได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

รวมทั้งในธุรกิจอื่น เช่น คลินิกศัลยกรรม ร้านเสริมสวย ซึ่งถูกปิดด้วย จึงรวมตัวกับเพื่อนๆ ที่ตกงาน กลับบ้านเกิดมาหารายได้ที่ จังหวัดกำแพงเพชร และหาก co vid19 หยุดแล้ว ตนต้องกลับไปเป็นนางโชว์ร้านนี้ก็ยังจะเปิดอยู่ โดยมอบสูตรยำนี้ให้ญาติๆ และครอบครัวขายต่อที่กำแพงเพชร

สำหรับร้านที่ว่าการยำเปิดขายทุกวันจันทร์ถึงเสาร์ โดยหยุดวันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ เวลา 12.00 ถึง 20.00 น. ตั้งอยู่ตรงข้าม ที่ว่าการอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยแทบทุกวันจะขายหมดก่อนเวลา

ปัจจุบันไม่ได้เปิดให้นั่งที่ร้าน แต่สามารถสั่งใส่กล่องกลับไปรับประทานที่บ้านแทน เพื่อป้องกันการแพร่ของ co vid19 ซึ่งท่านใดไม่อยากพลาด สามารถสั่งได้รับรองว่าเด็ดอร่อยทุกเมนู จากใจสาวๆ นางโชว์คาบาเรต์

หากใครที่ผ่านไปจังหวัดกำแพงเพชน สามารถแวะเข้าไปทานกันได้นะคะ

ขอบคุณ thairath

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ