บัตรคนจน ที่ยังสามารถกดเป็นเงินสดได้

บัตรคนจน ที่ยังสามารถกดเป็นเงินสดได้

จากกรณีที่กระทรวงการคลัง เปิดให้มีการแก้ไขรหัสบัตรคนจน สำหรับผู้ที่จำรหัสไม่ได้ เมื่อวันที่ 23 พค เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station กรมบัญชีกลาง เพิ่มช่องทางให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กำหนดรหัส ATM ใหม่ กรณีลืมรหัส กรมบัญชีกลางประสานกับธนาคารกรุงไทย

เพื่อเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM PIN 6 หลัก ใหม่ เพิ่มเติม สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลืมรหัส โดยสามารถดำเนินการกำหนดรหัสใหม่ได้ที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการผลิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและจ่ายเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ซึ่งในปัจจุบันพบว่าผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมากจำรหัส ATM PIN 6 หลัก ของตนเองไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นเงินช่วยเหลือในการดำรงชีพจากรัฐบาลได้ กรมบัญชีกลางจึงให้ธนาคารกรุงไทยดำเนินการพัฒนาเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM PIN 6 หลัก ใหม่ เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลืมรหัส สามารถถอนเงินสดจากเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยได้

แก้ไขเพื่อให้สามารถกดเงินสดได้

ซึ่งหลายๆคนสงสัยว่าทำไมต้องแก้ไขต้องจำรหัสบัตรให้ได้ มีเงินอะไรเข้าบ้าง ต้องบอกเลยว่าสำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รัฐยังไม่มีนโยบายเติมเงินในบัตรเพื่อให้ แต่จะมีเงิน ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่จะได้ทุกวันที่ 18 ของเดือน ค่าไฟไม่เกิน 230 บาท ค่าน้ำไม่เกิน 100 บาท ซึ่งคนที่จะได้รับเงินตรงนี้ต้องลงทะเบียนรับค่าน้ำค่าไฟไว้แล้ว ถ้าเราใช้ไม่เกินที่กำหนดเงินก็จะเข้าทุกๆวันที่ 18 ของเดือน

เงินผู้สูงอายุ 50-100 บาท ผู้มีสิทธิ์รับเงิน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพเพิ่มเติม ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกันยายน 2563 โดยจะมีการเริ่มจ่ายให้ในทุกวันที่ 15 ของเดือน ตามกำหนดเดิม ซึ่งจะได้รับอัตรา ดังนี้

ผู้สูงอายุที่มีรายได้ 0ถึง30000 บาทต่อปี ได้รับเงินช่วยเหลือ เดือนละ 100 บาท

ผู้สูงอายุที่มีรายได้ 30001ถึง100000 บาท ได้รับเงินช่วยเหลือ เดือนละ 50 บาท

และเงินอีกตัวก็คือเงินคืนภาษี ซึ่งเงินตรงนี้จะให้ทุกวันที่ 15 ของเดือน แต่เราจะต้องเติมเงินผ่านบัตรเพื่อซื้อของถึงจะได้ แต่ตรงนี้จะยุ่งยากครับ จึงไม่ค่อยนิยมทำกัน ส่วนมากหลักๆเงินที่เข้าบัตรแน่นอนก็จะเป็นเงินค่าน้ำ ค่าไฟ และเงินผู้สูงอายุครับ

ฉนั้น ถ้าเราจำรหัสไม่ได้ก็ไม่สามารถกดเงินออกมาได้ยอดเงินในบัตรก็สะสมอยู่และไม่มีการกดออกมาใช้ สำหรับใครที่จำไม่ได้ก็รีบแก้ไขด่วนเลยนะครับ เผื่ออนาคตข้างหน้ารัฐมีนโยบายช่วยเหลือสำหรับผู้ถือบัตรจะได้ไม่พลาดนะคครับ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ