สองพี่น้อง เติมเงินครั้งละ 100 เพื่อเรียนออนไลน์

สองพี่น้อง เติมเงินครั้งละ 100 เพื่อเรียนออนไลน์

จากที่มีการเปิดให้มีการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆมากมายให้กับผู้ปกครองและน้องๆนักเรียนมากมาย ล่าสุด โรงเรียนในจังหวัดสงขลาได้ทดลองจัดการเรียนการสอนทางไกลโดยใช้ระบบออนไลน์ร่วมกับระบบ DLTV เช่นที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม

ดร.อุดม ชูลีวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา ได้ติดตามการเรียนการสอนทางไกลพบว่า นักเรียนส่วนใหญ่สื่อสารกับครูผู้สอนได้

แต่ก็ยังมีนักเรียนบางส่วนที่ระบบอินเตอร์เน็ตที่บ้านไม่ดี หรือไม่มีอินเตอร์เน็ตที่บ้าน รวมทั้งไม่มีกล่องรับสัญญาณ DLTV และบางบ้านไม่มี TV และไฟฟ้าเข้าถึง

นอกจากนี้ยังได้ลงพื้นที่ไปติดตามการเรียนของนักเรียนที่บ้านทั้งในตัวเมืองและที่อยู่ห่างไกลโดยเฉพาะนักเรียนที่มีฐานะยากจนและไม่พร้อม เช่นครอบครัวนักเรียนสองพี่น้องในพื้นที่ ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4 แต่มีความสนใจ ในการเรียนการสอนแบบออนไลน์ โดยใช้โทรศัพท์มือถือ และ ใช้อินเตอร์เน็ตแบบเติมเงิน เป็นรายวันจะซื้อครั้งละ 100 บาท ใช้ได้ 3 วัน

เนื่องจากบ้านอยู่กลางทุ่งนา ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต และใช้ไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ ในการชาร์จแบตเตอรีโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งใช้ไฟฟ้าในบ้านด้วย ซึ่งจะต้องแบ่งเวลา สำหรับการเรียนการสอนในการใช้ไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ช่วยเหลือเงิน 1000 บาท

เพื่อเป็นค่าอินเทอร์เน็ตให้กับนักเรียน ซึ่งต้องเสียเป็นรายวัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา กล่าวว่า ตอนนี้เป็นขั้นตอนของการทดสอบระบบทั้งครูและนักเรียนในการเรียนออนไลน์

เพื่อให้มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนที่มีปัญหาไม่พร้อมซึ่งทางโรงเรียนจะเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือ

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆด้วยนะคะ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจดี

ขอบคุณ sanook

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ