พิกัด บิ๊กแป๊ะ บริจาคอาหารและถุงยังชีพ

พิกัด บิ๊กแป๊ะ บริจาคอาหารและถุงยังชีพ

วันที่ 23 พฤษภาคม 63 มีรายงานว่า บิ๊กแป๊ะ หรือ ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยยังเดินหน้าบริจาคอาหาร ข้าวของถุงยังชีพให้กับชุมชนที่เดือดร้อนช่วงวิกฤติ co vid19 โดยทางมหาวิทยาลัยรัตนบัณทิตมอบเงินสนับสนุน 50000 บาทช่วยทำบุญร่วมกัน

นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยยังเป็นสะพานบุญกับห้างร้าน ผู้มีใจบุญร่วมมือช่วยเหลือความเดือดร้อนของผู้คนตามชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ กว่า 20 วันแล้ว

ล่าสุด ดร.ประวิช รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรี และนายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณทิตพร้อมด้วย ดร.วิชชุดา รัตนเพียร อดีตวุฒิสมาชิก ได้กรุณามาเยี่ยมให้กำลังใจคณะทำงานและบริจาคเงิน 50000 บาทให้กับมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ซึ่งต้องขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้

สำหรับจุดแจกจ่ายทำบุญสุนทานอยู่ที่ ชุมชนพุดซ้อน ซอยคู้บอน 27 เมนูยังเป็นข้าวกล่องพร้อมอาหารกับข้าวที่คัดสรรมาอย่างดี พร้อมนมกล่องเอ็ม มิลค์ และน้ำดื่มช้าง ผ่านไปด้วยดีอีกมื้อ อิ่มอร่อยไปอีกวัน

นายถิรชัย วุฒิธรรม กล่าวว่า ผมขอน้อมนำส่วนหนึ่งของพระราชดำรัสในรัชกาลที่ 9 ความว่า ต่างคนต่างมีหน้าที่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทำเฉพาะหน้าที่นั้น มาเพื่อประกอบเหตุผลที่ว่า ทำไมมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ทำไมอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ทำไมเราๆ ท่านๆ ทั้งหลายจึงร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ กันทำหน้าที่ดูแลเพื่อนร่วมชาติที่ยากลำบากจากผลกระทบของ co vid19 โดยทั้งๆ ที่ทุกท่านต่างก็ไม่ได้มีหน้าที่เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น

คำตอบก็คือ เพราะด้วยมโนสำนึกของมนุษยธรรมที่มี ทำให้พวกเราทุกคนตระหนักว่าเรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของคนที่มีมากกว่า พร้อมมากกว่า จะต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคนที่ไม่มี หรือไม่พร้อม หรือคนที่เอาตัวไม่รอด นั่นก็ตรงกับที่ทรงรับสั่ง ดังที่ผมน้อมนำมาแสดงในตอนต้น

จะเห็นได้ว่าถึงจะทรงรับสั่งไว้ตั้งแต่ วันที่ 4 ธันวาคม 2533 คือเกือบจะสามสิบปีแล้วก็ตาม แต่ถือเป็นสัจธรรมที่สอดคล้องในทุกสถานการณ์ ทุกยุคทุกสมัย ยังผลให้ท่านทั้งหลายได้มีหน้าที่มาร่วมสะพานบุญกัน และกำลังทอดยาวไปไกลขึ้นเรื่อยๆ ด้วยแรงศรัทธาที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย

สำหรับมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้ให้ความช่วยเหลือหลากหลายชุมชนเริ่มจากชุมชนร่วมใจพัฒนาใต้ เลียบคลองลาดพร้าว เป็นชุมชนชาวบ้านดั้งเดิมแต่เพิ่งจดทะเบียนชุมชนเมื่อปี 2542 ช้ากว่าชุมชนอื่น ที่โยกย้ายมาจากคลองเตย

และเนื่องจากสภาพตรอกซอกซอยที่คับแคบคดเคี้ยว ต้องใช้วิธีเข้าถึงตัวเป็นหลัก จึงต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ก็อิ่มท้องทันมื้อเที่ยง ด้วยเมนูอาหารที่ใส่ใจในคุณภาพ

และยังมีแมคโดนัลด์ มาเสริมอีก 300 ชุด นับว่าเป็นการทำบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ขอบคุณ thairath

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ