หนุ่มทนไม่ไหว หลังลุงแปลกหน้าหยิบของสำคัญไป

หนุ่มทนไม่ไหว หลังลุงแปลกหน้าหยิบของสำคัญไป

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ร้อยตำรวจเอก อรรถพล น้ำขาว รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้รับแจ้งว่าชาวบ้านว่า ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นชายไว้ได้บริเวณใกล้กับร้านสะดวกซื้อ ปากซอย 17 ทับ 2 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

เมื่อกลางดึกวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากกำลังจับตัวชายคนหนึ่งไว้ อ้างว่าขโมยเงินไปจากตู้กดเงิน ATM ไป

ภาพเหตุการณ์

จากการสอบถามนายพลู ไม่ทราบนามสกุลจริง เล่าว่า ตนเดินทางมากับแฟนเพื่อมากดเงินที่ตู้ ATM จำนวน 12000 บาท แต่ระหว่างที่กดเงินอยู่นั้น มีชายสูงวัยที่อยู่ใกล้ๆ ล้มลง จึงเดินไปช่วย แต่ไม่ได้หยิบเงินออกจากตู้มาด้วย พอหันกลับไปที่ตู้ ATM พบว่ามีชายคนหนึ่งกำลังเดินออกจากตู้ ATM โดยที่เงินในตู้ที่กดไว้ 12000 บาทหายไป

นายพลูกล่าวว่า ผมเรียกให้ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นช่วยกันจับตัว และค้นในตัวพบมีเงิน 12000 บาท อยู่ในกระเป๋าจึงเอากลับมา และแจ้งตำรวจมารับตัวไป เพราะลุงดูคล้ายคนดื่มมา แต่ไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากได้เงินคืนแล้วและตนก็สงสารลุงเลยไม่อยากเอาผิดลุง

นายพลู

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวชายคนดังกล่าวมาโรงพัก สอบถามทราบชื่อคือ นายสุวิทย์ โชติช่วง อายุ 51 ปี

นายสุวิทย์ให้การว่า เงิน 12000 บาทนั้นเป็นเงินของตน ที่เพิ่งเบิกมาจากเถ้าแก่ และไม่ได้เป็นคนไปหยิบเงินจากตู้ ATM ดังกล่าว

นายสุวิทย์ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ว่า เงิน 12000 บาท ผู้กล่าวหานั้นเป็นคนเอาเงินของตนไป พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ และจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดว่าเงิน 12000 บาทนั้นเป็นของใครกันแน่ ถ้าหากพบว่าบุคคลใดให้การเท็จ จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว mumkhao ขอฝากไว้ให้ทุกๆท่านระวังตัว เพราะมิจฉาชีพสมัยนี้มักจะมาในทุกรูปแบบ

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ