ไข่ไก่แพงละ 50

ไข่ไก่แพงละ 50

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการกักตุนอาหารเพื่อกักตัวในช่วงวิกฤตการณ์ co vid19 ที่เริ่มแพร่ในประเทศไทย ทำให้คนไทยยกขโยงไปซื้ออาหารจากที่ต่างๆมาเก็บกักไว้มาก โดยเฉพาะไข่ไก่ ที่เก็บรักษาไว้ในตู้เย็นได้นาน ส่งผลให้ตอนนั้นไข่ไก่มีราคาสูงขึ้นมาก แต่ตอนนี้การระบาดของ co vid19 เริ่มเบาบางลงบ้าง จึงได้มีพ่อค้ารายหนึ่ง นำไข่ไก่ออกมาจำหน่ายในราคาถูก

ช่วงกักตุนอาหาร

คนต่างพากันไปซื้อของมากักตุนจนเกลี้ยง

มีรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกบีบี หมู่ 5 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้มีนายมนัส สุริวรรณโน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 พร้อมด้วยครอบครัวได้นำไข่ไก่จำนวน 400 แผง แผงละ 30 ใบ นำมาจำหน่ายในราคาแผงละ 50 บาท ให้กับประชาชนทั่วไปที่ประสบปัญหา ในช่วง co vid19

ซึ่งได้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีทั้งหนุ่มสาวโรงงาน และประชาชนทั่วไปต่างก็ได้แวะมาจอดซื้อ โดยใช้เวลาเพียง 55 นาที ก็จำหน่ายจนหมดเกลี้ยง

ไข่ไก่ของคุณมนัส

โดยนายมนัส เล่าว่า ตนเองเป็นผู้ค้าเต้าหู้หลอดไข่ และได้โควตาจากบริษัท ไทยเอกฟาร์ม จำกัด จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้นำไข่ไก่มาจำหน่ายในราคาที่ถูก ตนเองจึงได้พาครอบครัวมาตั้งโต๊ะจำหน่ายอยู่ริมทาง และยังปลูกฝังให้บุตรหลานทำความดี ด้วยการช่วยเหลือสังคมและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ของหลายครอบครัวในช่วงสถานการณ์การแพร่ของ co vid19 ซึ่งตนเองจะพยายามนำไข่ไก่มาจำหน่ายให้ได้ทุกวันและจำหน่ายในราคาเดิมตรงบริเวณที่ทำอยู่

ประชาชนที่แวะซื้อไข่ไก่

นายมนัส สุริวรรณโน

แนวคิดของคุณมนัส ถือเป็นความคิดที่ดีในปลูกฝังบุตรหลาน เพื่อเป็นคนดีของชาติในอนาคต

ขอบคุณ one31

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ