ชาวบ้าน เผยเลขดัง จากต้นตะเคียนยักษ์

ชาวบ้าน เผยเลขดัง จากต้นตะเคียนยักษ์

สำหรับวันนี้ ถือเป็นโค้งสุดท้ายแล้วก็ว่าได้ สำหรับการหาเลขเพื่อซื้อสลากกินแบ่งของรัฐบาล หลังจากที่มีการเลื่อนการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ของ co vid19 ทำให้มีการเลื่อนการประกาศผลออกไปหลายครั้ง แต่ครั้งนี้รัฐบาลมีมาตราการในการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ผู้คนเริ่มกลับมาหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างคึกคัก และเริ่มมองหาเลข เพื่อซื้อล็อตเตอรี่รอบวันที่ 16 พฤษภาคม 2563

ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม มีรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ตำบลน้ำทรง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์จำนวนมาก เดินทางไปที่วัดสระเศรษฐี บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อมาดูการนำต้นคะเคียนยักษ์ที่จมอยู่ใต้น้ำขึ้นฝั่ง โดยผ่านพิธีกรรมต่างๆ หลังจากประกอบพิธีเสร็จต่างก็ขอพร ส่งผลให้สลากกินแบ่งรัฐบาลขายดีและหมดเกลี้ยงยกแผงภายในพริบตา

ชาวบ้านมาแห่ดูต้นตะเคียน

โดยต้นตะเคียนที่นำขึ้นมามีความยาว 16 เมตร ขึ้นที่หมู่ 11 ตำบลน้ำทรง และเลขที่อยู่วัดที่นำมาไว้เลขที่ 111 ทำให้ชาวบ้านต่างควานหาเลขจนหมดแผงและเลขที่ชาวบ้านเห็นจากต้นตะเคียน ได้แก่ 6 4 1 3 8 7 ซึ่งชาวบ้านต่างพาซื้อกันจนเกลี้ยงแผง

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ฝันว่าเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีคนมาเข้าฝันว่ามีต้นไม้ใหญ่อยู่หน้าบ้านให้ช่วยเอาขึ้นจากน้ำ เมื่อตื่นเช้าจึงไปดูบริเวณหน้าบ้านในแม่น้ำ โดยให้คนลงไปงมดู ปรากฏว่ามีต้นไม้ใหญ่อยู่ในแม่น้ำจริง ๆ

เลขที่ชาวบ้านได้มา

ชาวบ้าน เล่าต่อว่า จึงนำรถแบคโฮดึงขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถนำต้นตะเคียนยักษ์ขึ้นมาได้ สายสลิงเส้นใหม่ ๆ ที่ดึงขึ้นมาก็ขาด ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน และได้ลองอีกหลายครั้งก็ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงนิมนต์เจ้าอาวาสวัดสระเศรษฐีมาทำพิธีอันเชิญขึ้น ปรากฏว่าสามารถนำขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย จึงได้นำมาไว้ที่วัดดังกล่าว เมื่อข่าวแพร่ออกไปชาวบ้านทั้งใกล้และไกลต่างเดินทางมาขอพรจากต้นตะเคียนพร้อมทำพิธีและอัญเชิญมาไว้ที่วัด

ขณะเดียวกันโดยรอบบริเวณวัด ก็ได้มีพ่อค้าแม่ค้านำแผงลอตเตอรี่มาวางจำหน่าย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้มาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก โดยหลายคนที่มาก็ได้มาขอพรจากต้นตะเคียนยักษ์ ก่อนเลือกซื้อลอตเตอรี่ ทำให้แผงจำหน่ายลอตเตอรี่ขายดีเป็นอย่างมาก

ผู้คนที่มาขอพรจากต้นตะเคียน

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว mumkhao ขอให้ผู้ที่ชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ซื้ออย่างพอตัว ไม่เกินกำลังทรัพย์ เพราะอาจจะไม่รวบด้วยวิธีลัดแล้ว อาจจะต้องเสียเงินโดยใช่เหตุด้วย

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ