อาชีพใหม่ของเหล่าแดนเซอร์สาววงดัง หลังเจอ co vid19

อาชีพใหม่ของเหล่าแดนเซอร์สาววงดัง หลังเจอ co vid19

หลังจากที่ประเทศไทยเราได้เผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์การแพร่ของ co vid19 ทำให้หลายๆกิจการต้องปิดตัวลงหรือเกิดการเลิกจ้างงานชั่วคราว เพราะทนกับปัญหาที่ส่งผลกระทบทางด้านการเงินไม่ไหว หลายๆคนต้องดินรนหางานเลี้ยงชีพเพื่อให้รอดไปในแต่ละวันได้ เช่นเดียวกันกับแดนเซอร์สาวกลุ่มนี้

ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม มีผู้คนได้เดินทางไปยัง สวนทุเรียนป๋าต้อย ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หลังมีการว่าจ้างทีมแดนเซอร์สาวมาตัดทุเรียนภายในสวน สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ที่มาเป็นกำลังใจกันเพียบ

สวนทุเรียนป๋าต้อย

เมื่อเดินทางไปถึงสวนทุเรียนป๋าต้อยพบ นายสนอง ตรงชื่น อายุ 50 ปี เจ้าของสวนทุเรียน เมื่อสอบถามเกี่ยวกับการว่าจ้างทีมแดนเซอร์สาวมาเก็บผลทุเรียน กล่าวว่า เป็นความจริง พร้อมกับพาเดินทางเข้าไปในสวนทุเรียนทันที

โดยบริเวณสวนทุเรียนได้ยินเสียงของของผู้หญิงดังระงมไปทั้งสวน ก่อนจะพบสาว ๆ นับสิบคน สวมกางเกงขาสั้น กำลังเก็บทุเรียนจากต้นอย่างคล่องแคล่ว อีกทั้ง ยังแบกยกและช่วยกันรับลูกทุเรียนอย่างชำนาญ และยังมีบรรดาชาวบ้านผู้ชายมาช่วยกันอย่างแข็งขัน

นายสนอง กล่าวว่า ตนรู้จักกับ นางสาวธิติรดา พินิจ อายุ 37 ปี หัวหน้าทีมแดนเซอร์ และหัวหน้าวงดนตรีสะบัดช่อ อยู่ที่ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมาบ่นว่า ลูกน้องรวม 25 ชีวิต กำลังจะหมดเงิน เพราะตกงานมาร่วม 2 เดือนแล้ว จากสถานการณ์การแพร่ co vid19 ตนจึงพูดเล่น ๆ ไปว่า มีแต่งานรับจ้างตัดทุเรียนเท่านั้น เพราะไม่ทันส่งให้กับผู้รับซื้อ โดยไม่คิดว่าจะทำกันได้

ด้าน นางสาวธิติรดา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลำบากมาก เพราะตกงานมา 2 เดือนแล้วกับสถานการณ์การแพร่ของ co vid19 จนทำให้ไม่มีรายได้เข้ามาแม้แต่บาทเดียว แต่ทุกคนต้องกิน ยังดีที่ทางสวนทุเรียนป๋าต้อยมาว่าจ้าง ทุกคนจึงไม่เลือกงาน และขยันทำกันอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นรายได้ที่ช่วยให้อยู่รอดไปได้ในช่วงนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มเปิดวงดนตรีได้เมื่อไหร่

นางสาวธิติรดา ยังกล่าวต่ออีกว่า ทุกคนบอกว่าทำได้ไม่เหนื่อย แถมยังสนุกด้วยได้ออกกำลังกาย เบื่อกับการอยู่เฉย ๆ พร้อมสู้ทุกงานหากมีคนว่าจ้าง เพื่อช่วยประคองวงกันไปก่อน จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

เก็บทุเรียน

ดูเหมือนว่าชาวบ้านต่างก็พากันชื่นชอบและพากันมาดูลีลาการเก็บทุเรียนของบรรดาแดนเซอร์สาว ๆ ให้กำลังใจกันแน่นสวน

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ