ชาวบ้าน ขอเลข จากต้นกล้วยประหลาด

ชาวบ้าน ขอเลข จากต้นกล้วยประหลาด

ใกล้จะถึงวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ในรอบวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 หลายๆคนคงตื่นเต้นและมีเลขไว้ในใจแล้ว เพราะตั้งแต่ที่ประเทศไทยเราได้เผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์การแพร่ของ co vid19 ก็ทำให้ต้องเลื่อนการประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกไปหลายรอบ สำหรับรอบนี้ใครที่ยังไม่มีเลข ทางทีมข่าว mumkhao ก็มีเลขมาฝากไว้เช่นเคย

ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม มีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 11 ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ต่างเดินทางมาดูต้นกล้วยประหลาดและขอพร หลังจากทราบว่า มีกล้วยประหลาดออกผลกลางลำต้น โดยมีก้านของเครือกล้วย มีลักษณะโค้งงอเหมือนพญานาค งอกจากกลางลำต้นและเลื้อยขึ้นด้านบนยอด

ต้นกล้วยประหลาด

นอกจากนี้ ปลีของต้นกล้วยยังได้กลับงอกเข้าในลำต้นอีก ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางมาดูและขอพรกับต้นกล้วยดังกล่าว และบางรายได้ตีเลขต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะบ้านเลขที่ ที่ต้นกล้วยดังกล่าวเกิดขึ้น คือ บ้านเลขที่ 196 หมู่ที่ 11

สำหรับต้นกล้วยดังกล่าว พบว่าขึ้นยืนต้นบริเวณติดกับกำแพงบ้านและหลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ถึง 3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุพัดและโน้มเอียงออกจากกลุ่ม และพบว่าบริเวณกลางลำต้นของต้นกล้วยมีการออกผลที่ประหลาด โดยก้านเครือของผลกล้วยโค้งงอคล้ายพญานาคและปลีของต้นกล้วยงอกเข้าในลำต้น

ชาวบ้านที่มากราบไหว้

นายวินัย ผู้ที่พบต้นกล้วยเป็นคนแรก กล่าวว่า ตนเห็นต้นกล้วยดังกล่าวเอียงล้มลง หลังจากที่เกิดพายุฤดูร้อน และพบว่าต้นกล้วยดังกล่าว ได้ออกผลกลางลำต้น โดยมีก้านเครืองอกออกมา จากนั้น ก็โค้งงอและบริเวณผลของกล้วยก็มีลักษณะคล้ายหงอนพญานาค ซึ่งปลีของกล้วยก็งอกเข้าไปในลำต้น สร้างความประหลาดใจ จึงบอกชาวบ้านให้มาดูดังกล่าว

ชาวบ้านที่มาขอเลข

ชาวบ้านที่เอาของมาไหว้

ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เลขที่แต่ละคนมองเห็นจะแตกต่างกันไป

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ