คลัง เผย ข่าวดี กลุ่ม ทบทวนสิทธิ์ ได้เงิน 15000

คลัง เผย ข่าวดี กลุ่ม ทบทวนสิทธิ์ ได้เงิน 15000

สำหรับหลายๆท่านที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ต่างก็เป็นกังวลว่าตนเองจะได้ไหมเพราะโครงการไกล้จะปิดแล้ว แต่สถานะยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ล่าสุดกระทรวงการคลัง เผย พวกทบทวนสิทธิ์ ทางกระกระทรวงจะพยายามตรวจสอบให้เสร็จสิ้น ภายใน 17 พค หากผ่านเกณฑ์ รับทันที 10000 บาท รวบยอดสองเดือน คือเดือน เมย ถึง เดือน พค และรอบสุดท้ายอีก 5000 บาท ในเดือน มิย

วันที่ 7 พค สำนักข่าว workpointnews รายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงิน5000 บาทว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์ 5000 บาท จำนวน 12จุด8 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้ว 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 12จุด8 ล้านคนในสัปดาห์หน้า

ภาพจาก workpointnews

ทั้งนี้ ในส่วนของการยื่นทบทวนสิทธิ์นั้น ขณะนี้พี่น้องประชาชนยื่นทบทวนสิทธิ์มาแล้วกว่า 5 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังจะเปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์จนถึงวันที่ 10 พคนี้ ส่วนกระบวนการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์จะพยายามให้จบในวันที่ 17 พค นี้

ส่วนการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ 5000 บาทนั้น กระทรวงการคลังใช้สถานที่เดิมคือกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งพี่น้องประชาชนที่มาต่างเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก CO VID ตนจึงอยากจะขอร้องบางคนที่เคลื่อนไหวทางการเมือง หรือสร้างความวุ่นวาย ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า หากพี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินอย่างแน่นอน นอกจากนั้น วันนี้ตนได้รับแจ้งจาก สส พรรคพลังประชารัฐที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยว่า ชาวบ้านฝากขอบคุณ พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยการ 5000 บาท 3 เดือน

ทั้งนี้ หากได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยาจะพบข้อความว่า ท่านได้รับสิทธิ์มาตรการ 5000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด สำหรับวิธีตรวจสอบสถานะได้ง่ายๆ ว่าได้รับเงินมาตรการ 5000 บาท หรือไม่ได้ทันที เพียงทำตาม 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

1 เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2 เลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ แถบสีเทา

3 กรอกข้อมูลส่วนตัว อาทิ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ และ วัน เดือน ปีเกิด อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง ได้กำหนดปิดรับยื่นทบทวนสิทธิ์ในวันอาทิตย์ที่ 10 พค 2563 เวลา 24.00 น

ขอบคุณ workpointnews

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ