โอนครบแน่ คลังยันจ่าย 5 พันครบ 16 ล้านคน 8 พค 63

โอนครบแน่ คลังยันจ่าย 5 พันครบ 16 ล้านคน 8 พค 63

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเร่งดำเนินการโอนเงิน 5 พันบาทแก่ผู้ที่ผ่านสิทธิ์ที่คาดว่าจะได้รับจำนวนประมาณ 16 ล้านคนภายในกลางเดือน พค นี้ โดยขณะนี้ ได้จ่ายไปแล้วประมาณ 8 ล้านคน อีก 26 ล้านคนจะจ่ายภายในสัปดาห์แรกของพ.ค.นี้ และ จะจ่ายได้รวม 11 ล้านคนไม่เกิน 8 พค นี้

ทั้งนี้ คนที่ยังไม่ได้รับเงินในเดือนแรก ก็จะได้รับรวม 2 เดือนในวันเดียวกัน เราได้เร่งให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงการคลังได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมตรวจสอบข้อมูลให้แก่ผู้ที่ขอทบทวนสิทธิ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ถึง 2จุด3 หมื่นคน นายประสงค์ กล่าว

นายประสงค์ ยังกล่าวด้วยว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็ปไซต์เราไม่ทิ้งกันcom โดยไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพราะสามารถตรวจสอบหรือแก้ไขได้ผ่านเว็ปไซต์ดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งในเว็ปไซต์จะอัพเดทที่สุด ทั้งนี้ เพื่อลดการแพร่กระจายของ CO VID

หลายคนที่มาร้องสิทธิ์ที่กระทรวงการคลังถือเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริง แต่บางคนถูกรับจ้างมา หรือ บางคนมาเพื่อต้องการรับบริจาคเงิน ซึ่งพอมีตัวอย่างให้เห็นจากบางรายที่มาเรียกร้อง ก็ได้รับบริจาคเงินไปเพิ่มเติม เราก็ห่วงว่า จะมีคนทำตาม หรือบางคนเดือดร้อนในเรื่องอื่นนอกเหนือจากเงินเยียวยา เราก็ส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล

ขอบคุณ nationtv

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ