ช่อ พรรณิการ์ เร่งโอนเงินเราช่วยกัน 3000

ช่อ พรรณิการ์ เร่งโอนเงินเราช่วยกัน 3000

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันง่ายๆสำหรับการไลฟ์สดแล้วมีคนดูกว่า 6 แสนคน สำหรับการแจกเงินของ คณะก้าวไกล เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแฟนเพจ คณะก้าวหน้า ได้จัดกิจกรรมไลฟ์สดคอนเสิร์ต MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน โดยศิลปินผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID เพื่อระดมทุน ระหว่างวันที่ 1ถึง2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

จากการสำรวจพบว่า กิจกรรมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับที่ดีในโลกออนไลน์ มีผู้ร่วมสมทบทุนจำนวนมากผ่านบัญชี นส พรรณิการ์ วานิช ซึ่งรายได้จากการขอรับบริจาคระหว่างคอนเสิร์ตนั้นจะถูกส่งต่อไปเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID ที่เข้ามาคอมเมนต์ขอความช่วยเหลือตามกติกาในเวลากิจกรรม จะได้รับเงินรายละ 3000 บาท

สำหรับเงื่อนไขและกติการับเงิน 3000 บาท จากกิจกรรม MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน มีดังนี้

ชื่อ นามสกุล

จะนำเงินไปใช้ทำอะไร

ให้สิทธิ์คนทำตามกติกาและมาก่อนเท่านั้น

เงินทุกบาททุกสตางค์มาจากการบริจาคโดยประชาชนด้วยกันเอง หากอยากให้มีคนได้รับจำนวนมากต้องช่วยกันบริจาคให้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ช่อ พรรณิการ์ วานิช กล่าวในช่วงท้ายของไลฟ์สดว่า แม้กิจกรรมไลฟ์คอนเสิร์ตจะจบลง แต่เรายังรับบริจาคต่อไปเรื่อยๆ ยังไม่ปิดบัญชี เพื่อส่งเงินบริจาคไปให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือได้กี่รายนั้นขึ้นอยู่กับยอดเงินบริจาค เบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แม้ตัวเงินจะดูมาก แต่ก็ช่วยคนได้เพียงหลักพันคนนิดๆ ขณะที่คนขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนหลักพัน หลักหมื่น ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ตกหล่นจากมาตรการช่วยเหลือของรัฐ จากมาตรการประกันสังคม

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ