มายด์กับเพ็ชร ชื่นใจสร้างฟาร์มด้วยตัวเอง

มายด์กับเพ็ชร ชื่นใจสร้างฟาร์มด้วยตัวเอง

เรียกได้ว่าเป็นคู่รักที่น่ารักและอบอุ่นมากเลยค่ะ สำหรับ มายด์ฑาริกา ;นักแสดงสาวหวานใจพระเอกหนุ่ม เพ็ชร ฐกฤต อัปเดตฟาร์มรักที่ทำร่วมกัน ที่ จ.ชัยนาท ทุ่มสุดตัวชีวิตชาวสวนบุกเบิกตั้งแต่เป็นที่ดินเปล่าลงทุนลงแรงกันแบบสุดตัว สำหรับคู่หวานพระเอกหนุ่ม เพ็ชร ฐกฤต และแฟนสาวคนสวย มายด์ ฑาริกา

ที่ก่อร่างสร้างฟาร์มแห่งความรักชื่อว่า เดอะโฟลลิเมล และลองใช้ชีวิตชาวสวนกันที่ จ.ชัยนาท จนตอนนี้ได้ผลผลิตและคืบหน้าขึ้นเยอะ ชื่นใจทั้งคู่มาก และล่าสุดสาวมายด์ ได้มาอัปเดตฟาร์มแห่งนี้ว่าแพลนจะทำอะไรต่อ พร้อมทั้งอัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมว่าที่ฟาร์มได้รับผลกระทบบ้างหรือเปล่า

ที่ฟาร์มตอนนี้เป็นยังไงบ้างดีขึ้นเยอะไหม ก็เสร็จขึ้นมากแล้วนะคะ น่าจะประมาน 70% ตอนนี้ก็ลงต้นไม้ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เกือบเต็มพื้นที่แล้วค่ะ ที่เหลือก็ คือ รอเวลา ให้ต้นไม้โต ระยะเวลาที่ผ่านมา 1 ปีหน่อยๆ ต้นไม้เริ่มโตขึ้น สระน้ำเริ่มเก็บน้ำมากขึ้น ภาพบ้านสวนที่มายด์กับพี่เพ็ชรเคยจินตนาการไว้ในหัว เริ่มชัดขึ้นมากแล้วค่ะ

แพลนอยากทำอะไรเพิ่มเติมในฟาร์มบ้าง แพลนไว้ว่าจะทำคาเฟ่ในสวน และไพเวทโฮมสเตย์ เล็กๆ เพิ่มสัก 3-4 หลังค่ะ เอาไว้ให้คนที่ชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติ อยากมาสูดอากาศบริสุทธิ์เหมือนพวกเราได้มาเที่ยวพักผ่อน แล้วก็อยากขยับขยายพื้นที่ของฟาร์มเพิ่มขึ้นอีก เพราะอยากทำโรงเรือนเพาะพันธุ์ figs และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากเลี้ยงแกะเพิ่มด้วย แต่ก็คงต้องศึกษาข้อมูลให้มากกว่านี้ก่อนค่ะ

ไปใช้เวลาที่ฟาร์มกันบ่อยหรือเปล่า และทุ่มเทกันมากขนาดนี้ เห็นออกมาแบบนี้ชื่นใจมั้ย ;ชื่นใจมากค่ะ เพราะจะว่าไปเราก็เริ่มบุกเบิกกันมาตั้งแต่เป็นผืนดินเปล่าๆ ไม่มีอะไรเลย ต้นไม้ทุกต้น เมล็ดพันธุ์ทุกเมล็ด มายด์กับพี่เพ็ชรแทบจะลงดินกันเองทั้งหมด ให้ปุ๋ยเอง ตัดแต่ง พอได้เห็นต้นไม้โต ไม้ผลออกผล ไม้ดอกออกดอก ก็รู้สึกภูมิใจ ที่ได้มองดูเขาเติบโตเรื่อยๆ

ทำให้พวกเรารู้ว่า เราเลือกและคิดไม่ผิด ที่จะสร้างที่นี่ขึ้นมา เพราะมันสร้างความสุขให้พวกเรามากจริงๆ ถ้ามีเวลาว่างจากการทำงานสัก 3-4 วัน พวกเราก็จะชวนกันขึ้นไปที่สวน ไปดูแลความเรียบร้อย ดูแลต้นไม้ ปลูกนู้นนี่เพิ่ม เหมือนได้มาพักผ่อนชาร์จแบตก่อนกลับไปลุยงานต่อด้วยค่ะ

งบประมาณคร่าวๆ ทุ่มไปเยอะมั้ย หมดไปเท่าไหร่ ส่วนมากจะหมดกับต้นไม้เยอะค่ะ เพราะเลือกไม้ผลที่ค่อนข้างหายาก เพราะมายด์เป็นคนชอบทานผลไม้ จะเลือกปลูกที่ชอบ เช่น figs พลับช็อกโกแลต อโวคาโด แบล็คเบอร์รี่ ส้มสายพันธุ์ต่างประเทศหลายๆ ตัว และไม้ผลเมืองนอกอีกหลายชนิด ถือว่าคร่าวๆ รวมทั้งหมดก็เกือบล้านบาทค่ะ

แนะนำหน่อยสำหรับคนที่อยากเริ่มทำสวน ทำฟาร์มแบบเราทั้งคู่ ถ้าจะทำแบบเราทั้งคู่ มายด์ว่าต้องมีใจรักที่จะทำจริงๆ ค่ะ อันนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเรารัก เราจะมีแรงกาย แรงใจ ในการทำ การทำสวนเป็นอะไรที่ต้องทุ่มเทมาก ทั้งในเรื่องของเวลาในการดูแลต้นไม้ และความเหน็ดเหนื่อยในการลงมือทำ

เพราะถ้าเราจ้างคนมาทำแทนทั้งหมด ถามว่าได้มั้ย มันก็ได้แหละ แต่แน่นอนว่า ค่อนข้างจะใช้เงินเยอะมากๆๆๆ แต่ถ้าเราทำด้วยตัวเอง ด้วยความรักและความเข้าใจ อะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่พอทำเองได้ ก็ทำเอง มันก็จะประหยัดงบไปได้เยอะมากๆ ค่ะ จริงๆ มันเหนื่อยนะคะ แต่พอเราเห็นต้นไม้เติบโต ผลกำไรคือความสุข ความภูมิใจ ที่เราได้ลงมือทำ

ช่วงนี้หลายๆ พื้นที่ได้รับผลกระทบ น้ำท่วม เราโดนมั้ย กระทบยังไงบ้าง หน้าฝนปีนี้ พื้นที่หมู่อื่นๆ รอบสวนของเรา เจอน้ำท่วมค่ะ แต่โชคดีที่พื้นที่สวนของมายด์กับพี่เพ็ชรเป็นที่ดอน ที่จะสูงกว่ารอบๆ เลยไม่เจอปัณหาน้ำท่วมมากนัก แต่ก็มีบางจุดที่น้ำมากหน่อย ต้องระบายช่วย ต้นไม้บางชนิด ที่ไม่ทนน้ำ เช่น โรสแมรี่ ไม้ดอกบางชนิด ก็รากไม่โอเคไปหลายต้นเหมือนกันค่ะ

แต่ชาวบ้านรอบๆพื้นที่ค่อนข้างที่จะกระทบกว่าเราเยอะ เลยมองว่าปัญหาของเราเล็กไปเลย ก็ค่อยๆ เฝ้าระวัง หาวิธีการป้องกัน และรับมือกันไป ซึ่งมายด์ก็หวังว่าจะไม่เจอปัญหาอะไรที่หนักกว่านี้ และก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆ น้องๆ ลุงป้าน้าอาชาวสวน สวนอื่นๆ ด้วย ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ