เปิดบ้าน อ๊อด คีรีบูน หลังออกจากวงการเพลง

เปิดบ้าน อ๊อด คีรีบูน หลังออกจากวงการเพลง

เรียกได้ว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับ นักร้องดังยุค 80 อย่าง อ๊อด คีรีบูนผู้ที่มีเสียงอันไพเราะนุ่มจนได้ฉายาคอ 7 ชั้นแห่งวงการเพลงไทยยุค 80 อ๊อด รณชัย ถมยาปริวัฒน์

หรือที่รู้จักกันในนาม อ๊อด คีรีบูน เจ้าตัวเคยเปิดใจว่า  ที่เรามาเป็นครูเพราะตั้งใจมาเอาประสบการณ์ เราจะมาสร้างเทคนิควิธีการ ที่ไม่น่าจะมีใครเหมือนและไม่น่าจะเหมือนใคร ด้วยความที่เราไม่มีพื้นฐานด้านนี้เลยงงๆ

ผมก็เลยเลือกที่จะไปงงกับคนวัยเยาวว์อนุบาล เหมือนเริ่มต้นไปพร้อมๆ กับเขาด้วย แต่พอเป็นครูอนุบาลจริงๆ กลับกลายเป็นด่านอรหันต์ เป็นด่านที่ยากมาก เพราะการสอนเขา เราไม่สามารถใช้คำพูดที่เยอะได้ในการอธิบาย เขาจะงงๆ แต่พอพูดน้อยๆ เขาก็ไม่เข้าใจ

เวลาไม่มีตังค์ผมก็จะไปร้องเพลงยังชีพตามร้านคอฟฟีชอป หรือตามต่างจังหวัด พอให้เป็นทุนอยู่ได้ เขามาจ้างเราให้ไปร้องอาทิตย์นึง เราก็นับบวกลบคูณหารแล้ว เออ เราอยู่ได้ก็โอเค เพราะลำพังอาชีพครูอย่างเดียวผมก็อยู่ไม่ได้ แต่เราก็ต้องทน ทนเพื่อที่จะปั้นให้การศึกษาที่เราวาดฝันเอาไว้ มันเกิดขึ้นเหมือนในความคิดเรา

คือทุกวันนี้ก็ไม่ได้กลับมามีฐานะอะไรมากนะ อย่างบ้านก็ไม่ได้มีอะไร แต่ที่มันสวยงามเพราะธรรมชาติมันทำให้สวย แต่วันนี้สิ่งที่กลับมา คือทำไมเดียวนี้งานจ้างกลับมาเยอะ งานมีตลอดเหมือนนักร้องดัง มีงานร้องเพลง คอนเสิร์ต อย่างเวลางานๆ หนึ่งไปร้องเพลง เยอะกว่าตอนที่เป็นนักร้องดัง 7-8 เท่า

มีทั้งงานร้อง Event เปิดตัวหมู่บ้าน งานวันเกิด วันนี้เพื่อนๆ ในคอนเสิร์ตจะมาร่วมแจมด้วย คุณต้น แมคอินทอช สายชล ดิอินโนเซ้นท์ จืด ฟอร์เอฟเวอร์ มากันพร้อมหน้า เดี๋ยวผมจัดโชว์เมดเลย์ให้เลยครับ

ศิลปินสมัยก่อนเขาจำหน่ายผลงานกัน ไม่ได้จำหน่ายหน้าตาอย่างสมัยนี้ มีคนเคยบอกว่าเวลาคนดังแล้วจะมีราศีจับ ซึ่งผมมองว่ามันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะผมรู้ตัวดีว่าไม่ได้เป็นคนหน้าตาดีอะไรเลย

ที่เราดังมาได้ มันดังมาจากผลงานของเราจริงๆ เดี๋ยวมันจะเหมือนอ๊อด คีรีบูน ในยุคนึง ที่พอขึ้นไปแล้วมันถึงรู้ว่ามันไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง ศิลปินทุกวันนี้คุณควรลองกลับไปถามตัวคุณเองว่า คุณมีความสุขจริงกับการที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้หรือเปล่า ใครก็อยากจะเป็นซูเปอร์สตาร์กันทั้งนั้น แต่เราต้องเป็นในสิ่งที่เราได้เป็นตัวเอง และมีความสุขกับสิ่งที่ทำไปพร้อมๆกัน อย่างไรก็ตามขอเเสดงความเสียใจกับวงการเพลงไทย อย่าง อ๊อด คีรีบูน ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ