เปิดประวัติ อ๊อด คีรีบูน นักร้องดังยุค80

เปิดประวัติ อ๊อด คีรีบูน นักร้องดังยุค80

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ช่วงนี้คนดังในแวดวงบันเทิงได้จากไปกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆเศร้าเมื่อทราบว่านักร้องดังยุค80 อ๊อด คีรีบูน หรือ รณชัย ถมยาปริวัตน์ ได้จากไปในวัย 57 ปี

สำหรับประวติของ อ๊อด คีรีบูน ต้องบอกว่าไม่ธรรมดายุคนั้นวง คีรีบูน เป็นวงดนตรีชื่อดังช่วงยุค 80 ของ อาร์เอส ซาวด์ (อาร์เอสในปัจจุบัน) ในวงมีสมาชิกในยุคดั้งเดิมทั้งหมด 6 คน ได้แก่ อ๊อด โอ๋ ศาล โหน่ง ตุ้ม หนุ่ม

ซึ่งในวงมี อ๊อด คีรีบูน เป็นนักร้องนำและหัวหน้าวง ลักษณะของเพลงเป็นแนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ รอวันฉันรักเธอ โดยเพลงนี้ อ๊อดได้แต่งขึ้น

จากชีวิตจริงของมือกลองคนแรกของวงที่จะต้องไปศึกษาต่อที่สิงคโปร์ และเป็นห่วงคนรักของเขามาก จึงแต่งเพลงนี้ขึ้นเพื่อแทนความคิดถึงของทั้งสองที่มีต่อกัน โดยเขามีผลงานในนามวงจำนวน 6 ชุด

ในช่วงที่อยู่กับ วงคีรีบูน อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิง ที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุด รวมดาว พบดาว และ นพเก้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยมากร้องคู่กับ อัจฉพรรณี หาญณรงค์ หรือ โอ ปุยฝ้าย จนได้ออกอัลบั้มเต็มคู่กัน 1 ชุด

ซึ่งต้องบอกว่าเสียงของอ๊อดนั้นนุ่มฟังสบาย แถมยังได้ฉายาลูกคอ 7 ชั้น ใครได้ฟังต่างก็หลง หลังจากยุบวง อ๊อด คีรีบูน มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุด และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532 คู่กับ รัชนก พูนผลิน

ชีวิตปัจจุบันของ อ๊อด คีรีบูน เป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ คีรีบูน จีเนียส มิวสิก และมีบุตรสาว 1 คน ชื่อ น้องเอิ๊ก ผลงานล่าสุด อ๊อด ได้ไปออกรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซันที่ 4 ฉายา หน้ากากมะพร้าว ผลคือแพ้ หน้ากากพ่อมด

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2562 เขาร่วมแสดงในละครชุดเรื่อง Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยรับบทเป็น พ่อของวิน ก่อนที่จะจากไปในวัย 57 ปี ด้วย เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา อย่างไรทางทีมข่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อ๊อด คีรีบูน ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ