ฮาย อาภาพร สูญเงินครึ่งล้าน

ฮาย อาภาพร สูญเงินครึ่งล้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่โดนผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมไม่น้อย สำหรับ ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ นักร้องลูกทุ่งสาวเชฟบ๊ะ ที่ได้มาปิดใจผ่านรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ฮารุ สุประกอบ กับการเสียรายได้จากการปลูกมันสำปะหลังบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ทำเอาเงินหายไปเกือบครึ่งล้าน

ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ประมาณ 200 กว่าไร่ ปลูกมันสำปะหลัง ข้างล่างที่เตี้ยๆ ก็คือปลูกข้าว ทุก ๆ ปีก็ทำกันแบบนี้ จริงๆ น้ำเมื่อปี 54 มันก็ท่วมนะ แต่มันท่วมแล้วก็หายไป ตอนนี้น้ำก็ยังอยู่อาทิตย์กว่า และสามวันมันสัปปะหลังก็ไม่เหลือแล้ว สองวันแรกก็ยังดึงขึ้นมาได้อยู่รีบเอาออกมาจากดิน เราดึงมันออกมาได้ไม่ถึง 20 ตัน นอกนั้นเน่าหมด

ประเมินความเสียหายได้ไหม ตันละ 2000 น่าจะครึ่งล้านได้ นี่คือเราลงทุนให้ลูกๆ น้องๆ หลานๆ แต่โชคดีข้าวไม่เป็นไร ข้าวเสียหายอยู่ 20 เปอร์เซ็นต์

มีวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้อย่างไร เราเป็นคนไปไปมามาบ้านตลอด เราเป็นคนติดดินเกิดจากดิน ก็คงจะอยู่อย่างนั้นบ้างอย่างนี้บ้าง เราคงไม่ใช้ชีวิตอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา ด้วยวัยเราเราอาจจะเลือกทำงานที่อยากหน่อย เลือกรับงานให้เหมาะสมกับเรา อาชีพนี้ให้ชีวิตเรานะ ทำให้เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีเงินมีทองใช้จ่าย

อยู่วงการมากี่ปี อยู่วงการมา 31 ปีค่ะ

เจอคนครหาว่าอาชีพนี้เต้นกินรำกิน รู้สึกอะไรบ้างไหม เมื่อก่อนแคร์นะ ความรู้สึกกับปากชาวบ้าน แต่เราก็มาคิดที่เรามีทุกอย่างได้ก็เพราะอาชีพนี้ เมื่อก่อนรู้สึกแต่เดี๋ยวนี้ทำไมหรอคะ มีแต่คนอยากจะวิ่งเข้ามาอาชีพเต้นกินรำกิน

ชอบช่วยเหลือคนเป็นที่มาของดวงดี งวดล่าสุดถ้าเราซื้อเราถูกนะ เพราะมันเป็นทะเบียนรถเราเอง แล้วเลขก็แปลก มันจะออกเป็นเลขใกล้ๆ ตัวเรา เลขบัตรประชาชน เลขวันเกิด งวดหนึ่งเราเคยซื้อลอตเตอรี่เยอะสุด 2000 กว่าใบ แต่เราชอบไปซื้อที่กองสลาก ซื้อไม่วันที่ 30 ก็วันที่ 1 ตอนเช้า พอไปถึงเราก็ต่อแบบซื้อราคาเหมา 65 บาทต่อใบ เราซื้อเยอะเลยได้ราคานี้

งวดนั้นถูกรางวัลที่ห้า 5 ใบ ถูกเลขท้ายสามตัวประมาณสาม 10 กว่าใบ และถูกเลขหน้าอีกหลายใบ งวดนั้นซื้อไปประมาณเกือบ 200,000 เวลาเราซื้อเยอะๆ แบบนี้เราตรวจเอง ไม่ให้ใครตรวจนะ มันได้เสียเวลาเราตรวจเองมันจะตกใจเอง งวดนั้นได้ 500,000 กว่าบาท เฉลี่ยในการซื้อของเรา ซื้อ 10 ครั้งถูกประมาณ 9 ครั้ง

เคยไปไหว้มูเตรูหรือเปล่า เราไหว้ไอ้ไข่อยู่ เรียกไข่จะเรียกเป็นลูก อย่างวันนี้ก็ชวนมาด้วยไข่ไปทำงานกับแม่นะ แล้วแม่ของเราจะเห็นทุกครั้งเวลาเรากลับบ้าน เห็นไอ้ไข่วิ่งนำหน้าเราเลย แม่เค้าจะชอบเห็นอะไรแบบนี้ เราเองก็รู้สึกว่าตั้งแต่ไหว้ไอ้ไข่มาปีกว่าเราเองก็มีความสุข อบอุ่นเหมือนไปไหนก็มีคนไปกับเราด้วย บวกกับเราคงไม่มีลูกด้วยมั้ง ก็จะเรียกเค้าเป็นลูก

เมื่อไหร่จะมีเพลงออกมา ทำเสร็จแล้ว 4 เพลง แต่ตอนนี้ไม่มีเวทีไหนให้เราขึ้นเลย ส่วนชื่อเพลงชื่อว่า คอยกะรอ แฟน ๆ รอฟังรอแดนซ์กันได้ไม่ผิดหวังแน่นอน รออีกนิดสถานการณ์ดีขึ้นได้ฟังแน่นอน

เรียบเรียงโดย ทีมงสาานา มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ