มดดำ คชาภา

มดดำ คชาภา

จากกรณีในโลกโซเชียล เมื่อพิธีกรอย่าง มดดำ คชาภา ได้พูดอวย ลิซ่า BLACKPINK กลางรายการ แต่ได้พาดพิงเปรียบเทียบซุปเปอร์สตาร์คนไทยที่โด่งดังในเกาหลีอย่าง แบมแบมกับนิชคุณ จนทำให้เหล่าแฟนตคลับนั้นไม่พอใจติด แบนมดดำ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ1 ซึ่งต่อมา มดดำ คชาภา ก็ได้โพสต์ขอโทษ แบมแบมและนิชคุณ เป็นภาษาไทยเเละภาษาอังกฤษ

ในขณะที่เพื่อนคนสนิทอย่าง หนุ่ม กรรชัย เปิดใจครั้งแรกถึง มดดำ คชาภา หลังเปรียบเทียบ นิชคุณ แบมแบม กับ ลิซ่า BLACKPINK ซึ่งงานนี้ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้กล่าวในรายการข่าวว่า ถึงผมจะสนิทกับมดดำ แต่ขอพูดแบบตรงไปตรงมา เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องอ้างเจตนาหรือไม่เจตนา ต่อให้ไม่เจตนาก็ผิดอยู่ดี

เพราะหนึ่งคนของใครๆ เขาก็รัก สองลักษณะของการเปรียบเทียบมันเปรียบเทียบไม่ได้ มนุษย์ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง อย่างเมื่อก่อนใครมาเปรียบเทียบผมกับคนโน้นคนนั้น ผมจะบอกเลยไม่มีใครเป็นใครได้ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง ผมอาจถนัดแบบนี้ คนอื่นถนัดแบบนี้ คนนั้นถนัดแบบนั้น สุดท้ายทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง

ผมเชื่อว่า จะเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ของมดดำ ในมุมของผมที่รู้จักมดดำ เป็นน้องคนหนึ่งเหมือนกัน ผมมองว่า ดีที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะนี่คือประสบการณ์ชั้นสูง หาที่ไหนไม่ได้การที่จะถูกคนว่าเป็นล้าน ว่าเป็นแสนอาจจะไม่รู้สึก ว่าเป็นล้าน ผมเชื่อว่าวันนี้คงไม่ต้องว่าถึงสิบล้านแล้วหละ คงจะต้องเอาสิ่งเหล่านี้ไปปรับปรุง แล้วเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องสักที

เเละล่าสุด มดดำ คชาภา ยกมือไหว้ขอโทษ แบมแบมกับนิชคุณ หลังได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต โดยงานนี้ มดดำ คชาภา ได้กล่าวในรายการว่า หลังจากเกิดเรื่องพยายามติดต่อ น้องนิชคุณ ซึ่งน้องก็รับคำขอโทษ และได้ส่งข้อความไปหาน้องแบมแบม ไปขอโทษ แต่เข้าใจว่าสิ่งที่ตัวเองพูดมันทำร้ายความรู้สึกเค้า ซึ่งแบมแบมได้ตอบกลับมา รู้สึกดีใจที่น้องได้รับคำขอโทษของพี่ ขอบคุณที่น้องตอบรับกลับมา

ที่ผ่านมาได้ทบทวนตัวเอง รู้สึกผิดและเสียใจมากๆ กับสิ่งที่พูดออกไป อ่านคอมเมนต์ เห็นทุกกระแส ไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่ตัดสินใจไลฟ์ไปก่อน เพราะเห็นแม่ของน้องแบมแบมๆ แล้วเซ้นซิทีฟมาก เป็นการทำร้ายครอบครัวน้องแบมแบม ตนได้ติดต่อนิชคุณและได้คุยกันแล้ว และได้ส่งไดเร็กแมสเสจไปหาน้องแบมแบม น้องตอบกลับมา ตนได้ขอโทษน้องไป น้องน่ารักมาก ไม่รู้ต้องขอโทษเท่าไหร่ถึงจะพอที่ไปทำร้ายน้องจริงๆ

เหตุการณ์ครั้งนี้มันสอนให้รู้ว่ามันเป็นบทเรียนในการทำงานพิธีกร ขอรับผิด เราไม่ควรนำใครมาเปรียบเทียบกับใคร แต่ตนไม่เคยคิดดูถูกความสามารถ ความตั้งใจ และการฝึกอย่างหนักของน้องเลย น้องเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย

ขอโทษแฟนคลับของน้องทั้งสอง ที่ตนพูดไม่คิด ปากไว พูดไม่ระวัง ใคร ๆ ก็รักศิลปินของเขา สิ่งที่ทำให้ไลฟ์ขอโทษไปก่อนหน้านี้เพราะครอบครัวของน้องทั้งสอง โดยเฉพาะคุณแม่ของน้องแบมแบม ได้เห็นการต่อสู้ของแม่ที่วางแผนชีวิตลูกจนกว่าจะมีวันนี้ เลยรู้สึกผิดมากๆ

สิ่งสำคัญที่ตัวเองได้เรียนรู้คือ การให้เกียรติคนอื่นทั้งที่สนิทและไม่สนิทว่าควรจะทำอย่างไร ทุกคำพูดมีผลกระทบต่อสิ่งที่ทำไปทั้งสิ้น ดีใจที่น้องรับคำขอโทษ สิ่งที่น้องแบมแบมพูดมากับตนนั้น ไม่แปลกใจที่น้องจะเป็นซูเปอร์สตาร์

ขอบคุณแฟนคลับที่ชี้ให้เห็นข้อบกพร่องของตัวเอง เมื่อก่อนทัวร์ลงไม่เคยสนใจ ตอนนี้มันหมดยุคปากเสีย ปากแรง การถามไม่ให้เกียรติ เข้าใจกับโลกใหม่ จะเป็นพิธีกรต้องปรับปรุงตัวเองไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก ถ้ามีอีกก็พร้อมพิจารณาตัวเอง

อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนนะคะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน มุมข่าวบันเทิง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ